Yếu tố nào ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ?

Keine Fotobeschreibung verfügbar.

Thời gian gần đây mặc dù không có ai inbox hỏi thăm nhưng vì mình rảnh nên mình sẽ bảo là có nhiều người quan tâm nhắn tin hỏi nên mình làm một bài post nhẹ trả lời các bạn câu hỏi “học tiếng Đức ở đâu?” nhé.
Trước tiên thì mình nói luôn là chẳng có trung tâm nào thực sự là hoàn hảo, là tốt nhất cả. Chúng ta sẽ chỉ có những trung tâm phù hợp với mình nhất thôi.
Còn về quan điểm cá nhân. Nếu muốn học tiếng Đức tốt thì ghé Goethe, Deutschzentrum , CafeDeutsch và Deutsch Campus, nếu bạn ở Sài Gòn. Nếu bạn không ở đây thì có một phương án cho bạn đó là bạn bắt tàu, xe, máy bay lên Sài Gòn và học tại những nơi mình liệt kê ở trên. Ở Hà Nội mình xin không ý kiến vì nhiều trung tâm quá nên mình không rõ. À quên, ở Sài Gòn có một trung tâm cũng rất ổn để học tiếng Đức, tên là Deutsche Ecke nhé ????Để chọn được trung tâm phù hợp với mục đích của mình nhất thì bạn cần lưu ý đến một số điểm sau:

???? Mục đích học

Bạn muốn học để du học đại học, để đoàn tụ hay để đi du học nghề? Bạn muốn học để thi có cái bằng hay là bạn muốn học để có thể ứng dụng kiến thức đó vào cuộc sống, công việc? Trước khi xuống tiền thì bạn nên xem qua đối tượng đang học ở trung tâm đấy là những ai đã nhé. Đi học đại học mà vào lớp toàn các cô chú đi toàn tụ thì thôi ối giời ơi luôn.

???? Giáo trình

Giáo trình học cũ hay mới, sách gốc hay sách lậu, in màu hay trắng đen. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc học nhé. Sách gốc thì không phải trung tâm nào cũng có, còn học với sách đen trắng thì dễ tuột cảm xúc lắm. Ngoài ra giáo trình đó có được cập nhật mới chưa? Chứ giờ là 2023 tới nơi rồi mà vẫn học giáo trình từ tận những năm 2012 thì cũng nên xem xét lại.

???? Không gian học

Phòng học thế nào, ánh sáng, âm thanh, máy chiếu có hay không? Những yếu tố này có thể ảnh hưởng nhiều đến học phí nữa nhé. Ví dụ như bên mình do nuôi ???? nhiều nên có mùi, thế nên cho dù giáo viên mình có xịn đến mấy thì cũng chưa dám nâng học phí lên được ngay ????

???? Học phí

Trung bình thì học phí mỗi khóa học sẽ dao động trong khoảng từ 8tr-11tr cho các trình độ từ A1 đến B1, dao động quanh khoảng này là tương đối hợp lý (ở SG). Học phí cao sẽ đi cùng với nhiều yếu tố như bàn học, ánh sáng, trang thiết bị giảng dạy ,… Ví dụ như hiện tại bên mình 5 phòng học nhưng chỉ có 1 cái WC nên cũng chưa dám tăng học phí ????. Nhiều bạn hay thích đem học phí rẻ ra so sánh. Thì thực ra là trung tâm trả lương giáo viên rẻ thì mới có học phí rẻ cho các bạn được. Hoặc là một lớp học phải học chung với mười mấy gần 20 người thì dĩ nhiên học phí sẽ phải khác đúng không nào?

???? Giáo viên:

Nhân sự giảng dạy cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Giáo viên có được đào tạo bài bản không? Họ có học chuyên ngành về ngôn ngữ không hay họ từ những ngành nghề khác chuyển sang? Ví dụ họ là hướng dẫn viên chuyến sang làm giáo viên? Giáo viên này có rất nhiều cái đáng để học hỏi ví dụ như những kiến thức, kinh nghiệm về giao tiếp thực tế, về phát âm, ngữ điệu, vốn từ,… bù lại thì vì họ không phải là giáo viên được đào tạo bài bản nên trong việc truyền đạt kiến thức có thể còn thiếu xót? Nhóm giáo viên này chỉ cần được đào tạo phương pháp giảng dạy và được học kĩ lại các kiến thức về ngôn ngữ thì dạy cũng tốt không kém gì những người học thuần túy về sư phạm nhé.

‼️ Nhưng tuyệt đối không chơi với trung tâm cho những bạn chỉ mới B1 đi dạy nhé ????. Trợ giảng thì không sao

???? Cũng còn nhiều yếu tố khác nữa nhưng mà giờ mình lười quá và chuẩn bị đi xem phim #Avatar2 sờ ních sâu rồi nên bye cả nhà.
????
Ngoài ra bạn nào còn có ý kiến nào khác có thể comment lại bên dưới nhé ✌️

Bài viết liên quan

0777024240
error: Content is protected !!